Chỉ nhỉnh hơn Toyota và Kia duy nhất 1 điểm, Honda đã được Hiệp hội Các nhà khoa học Mỹ bình chọn là nhãn hiệu thân thiện nhất với môi trường.
Năm 2009, hãng Toyota từng được trang Business Car tôn vinh là nhãn hiệu sản xuất xe hơi thân thiện với môi trường nhất thế giới. Cùng thời điểm đó, trang Dow Jones lại bình chọn hãng BMW vào vị trí nhãn hiệu “xanh” nhất lần thứ 5 liên tiếp. Có vẻ như kết quả bình chọn giữa các trang web hoặc tổ chức đã thể hiện sự khác biệt rõ rệt.
Do vậy, chẳng có gì lạ khi Honda mới là nhãn hiệu “xanh” nhất theo Hiệp hội Các nhà khoa học Mỹ (UCS). Đây là lần thứ 5 liên tiếp Honda được nhận danh hiệu này kể từ năm 2007.
Trong lần bình chọn năm 2010, cuộc cạnh tranh giữa các nhãn hiệu khá gắt gao. Đứng dưới Honda là 2 cái tên đình đám không kém về công nghệ thân thiện với môi trường: Toyota và Kia. Cả hai hãng đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ kém Honda duy nhất 1 điểm.
Về phương diện gây ô nhiễm môi trường nhiều nhất, “ngôi vô địch” thuộc về Chrysler. Bản thân Ford và GM cũng ngấp nghé vị trí đầu tiên do “tội” của dòng xe tải ứng dụng kết cấu xát-xi rời (body-on-frame).
Tiêu chí bình chọn mà USC dựa vào chính là điểm số về mức độ “hình thành sương khói và phát thải khí nhà kính (CO2) của dòng xe phân phối tại Mỹ”. Giải thưởng 2010 áp dụng cho các mẫu xe đời 2008 với đầy đủ thông tin và dữ liệu phân tích về mức độ gây ô nhiễm môi trường.
Theo Autoblog
Bookmarks