Nếu lần đầu nhìn qua biểu đồ, bạn sẽ nhận thấy hơi quen quen, nhất là những bạn từng có bạn gái, điều đó không sai. Mọi chuyện bắt đầu khi bạn nghe bạn bè rỉ tai về một cô bé xinh xắn nào đó hoặc cảm thấy ghen tị khi thấy tụi bạn thân có bạn gái. Bạn bực mình và quyết định tìm cho mình một em. Câu chuyện được bắt đầu từ đây.

Nếu bạn ngon lành một chút, cô bé xinh xắn đó sẽ chấp nhận và bạn thấy mình chẳng kém ai. Tuy nhiên, không sớm thì muộn, tất cả sẽ đi đến điểm giới hạn và bạn cảm thấy chán. Khi ấy bạn bắt đầu chán nản, tìm cho mình một đối tượng khác. Điều này xảy ra với số đông mọi người, và có bao giờ bạn thắc mắc tại sao lại như vậy ? Bởi lẽ quen nhau không có mục đích tốt sớm muộn gì cũng tan vỡ. Nhưng chuyện tình cảm vớ vẩn này có quan hệ gì với MMORPG? Xin thưa nó có liên hệ mật thiết là khác.

Hãy nhớ khi bạn thử một MMO nào đó mới xuất hiện, bạn thâm nhập vào game, mọi thứ trở nên thật hấp dẫn, giống như chưa từng được chơi, bạn sẽ lao vào “thám hiểm”. Rồi bạn trở nên nghiện hồi nào không hay, bạn yêu nhân vật, yêu những trận đánh, thậm chí nhiều người còn quên hẳn cả cuộc sống đời thường của mình và chỉ tập trung thời gian vào nó.


Cuối cùng thì mọi hứng thú sẽ đi vào giai đoạn “xế chiều”. Bạn nhận ra rằng xuất hiện thêm nhiều MMO khác với những hình ảnh đặc sắc hơn nữa. Những game này sẽ cuốn hút, dụ dỗ bạn tham gia bằng mọi cách. Những event, phần thưởng làm bạn cảm thấy mình được quan tâm cứ như là người “cuối cùng” còn sót lại của Trái Đất. Bạn sẽ bắt đầ thấy các game MMO mới ra có vẻ hay hơn, và bạn sẽ suy nghĩ đến việc thử chơi một chút coi nó thế nào.

Nhưng rồi kể từ lúc đó, bạn sẽ vô tình quên đi cái “tình yêu” trước đó của mình. Sau đó, bạn nhận ra “tình yêu” mới này cũng không khác biệt lắm với trước đây, ngồi tìm ra điểm tốt xấu của cả hai để lựa chọn, điều này dễ khiến cho bạn “đau đầu”. Để rồi sau đó bạn nhận rằng tình yêu nào cũng rồi cũng như nhau.

Khi bạn đang “si tình”, bạn thường không chú ý đến những đến mặt xấu của “tình yêu” ấy, tất cả đều mỹ mãn theo kiểu “yêu nhau quả ấu cũng tròn”, bạn dành tất cả cho nó để rồi đến lúc chán thì bạn “bỏ xó” nó không thèm quan tâm tới.

Đây là vòng luẩn quẩn khi ta chơi game trực tuyến. Nhiều game không thực sự xây dựng được một cộng đồng, những mối quan hệ tốt đẹp, người chơi biết đến game đó chỉ thông qua những chiến dịch makerting rầm rộ, hứa hẹn những hình ảnh, trận đấu đặc sắc trong game… để rồi những cám dỗ đó đôi khi chỉ mê hoặc được bạn trong khoảng 1 đến 2 tháng, đôi khi có thể lâu hơn một tí. Điều đó giải thích tại sao với 1 số người chơi game MMO không phải bởi vì họ quan tâm đến đồ họa, cách chơi hoặc cấu hình, chính nội dung và ý nghĩa thiết thức của game mới giữ chân được người chơi.
Thẳng thắn mà nói, các nhà phát triển game không nên chỉ biết chăm chú vào việc thế kế những hình ảnh “độc” , hệ thống những trận đấu và tạo ra vô số những chủng loại nhân vật khiến cho game “loãng” và “tẻ nhạt”. Chúng ta cần những game thực sự ý nghĩa, nội dung hấp dẫn hơn chỉ là những hình ảnh bắt mắt bên ngoài. Chúng ta là những người trả tiền nuôi sống những nhà phát triển game, vì thế chính chúng ta mới là người quyết định sự thành bại của một game nào đó. Nếu những nhà phát triển không làm thỏa mãn được những điều này, họ sẽ dễ dàng bị người chơi “quay lưng”.


Tumeroks
Theo Game848